Home / All categories / Relationships

Relationships

Dating, LDR, breakups, and matters of the heart.

16 questions · 57 real answers · 366 followers
PopularLatestFeaturedUnansweredSolved
3
Relationships 4 answers Solved

Kaya pa ba yung LDR kung 2 years pang abroad si partner?

Aalis si BF ko papuntang Middle East for work, 2 years contract. MagkakaLDR kami. Takot ak…

7,917 views
0
Relationships 4 answers Solved

Mag-live in ba kami bago kasal, okay ba yun?

Ako at jowa ko, 3 years na, iniisip namin mag-live in muna bago mag-decide mag-kasal. Pero…

4,819 views
12
Relationships 5 answers Solved

How do you deal with a long-distance relationship kapag OFW ang partner mo? Nakakaya ba talaga o palaging nagwawakas sa iyakan?

Aalis na ang boyfriend ko papuntang Dubai for a 2-year contract. Takot ako na baglabag ang…

774 views
3
Relationships 3 answers Solved

LDR kami ng jowa ko, siya sa probinsya ako sa Manila. Worth pa ba ipaglaban?

Nag-move ako sa Manila para sa trabaho, naiwan yung jowa ko sa probinsya. Isang taon na ka…

1,766 views
5
Relationships 4 answers Solved

Break up pero magkakilala barkada, paano ma-handle?

Kakabreak lang namin ng ex ko, pero magkakilala kami sa iisang barkada. Awkward na tuwing …

2,305 views
0
Relationships 4 answers Solved

First time makikilala ang parents ng jowa, ano gagawin?

Iimbitahin ako ng jowa ko na kumain sa bahay nila, first time kong makikilala parents niya…

1,750 views
4
Relationships 4 answers Bounty 5 points

Boyfriend ko sumusuporta buong pamilya niya. Red flag ba to sa long term?

Yung BF ko, siya bumubuhay ng buong pamilya niya kasi panganay. Iniisip ko kung paano pag …

711 views
2
Relationships 5 answers Solved

The hard truth about a long distance relationship when your partner becomes an OFW

Aalis ang boyfriend ko papuntang Dubai para magtrabaho as an engineer for two years. Kinak…

523 views
3
Relationships 4 answers Bounty 5 points

Ano ang experience mo sa LDR with OFW partner?

Aalis na yung partner ko papuntang abroad bilang OFW next month. Two years daw ang kontrat…

476 views
4
Relationships 4 answers Solved

Worth ba talaga yung dating apps dito sa Pinas?

Single ako, mahirap makakilala ng bago dahil work-from-home at introvert. Iniisip ko subuk…

609 views
0
Relationships 2 answers Bounty 5 points

Long distance kami ng partner ko, paano namin mapapanatili na hindi malamig?

Nag-abroad ang partner ko for work kaya LDR kami ngayon, mag-isang taon na. Nagsisimula na…

17 views
0
Relationships 2 answers Bounty 5 points

GF ko ayaw pa i-meet sa pamilya niya after 1 year, dapat ba ako mag-alala?

Almost 1 year na kami ng girlfriend ko. Nakilala ko na barkada niya, pero pagdating sa pam…

16 views
1
Relationships 4 answers Bounty 5 points

Ok lang ba mag-live-in muna bago kasal?

Ako at ang partner ko matagal na kami, at pinag-iisipan namin mag-live-in muna bago talaga…

327 views
0
Relationships 2 answers Bounty 5 points

Paano malalaman kung sulit pa ba ipaglaban ang relationship o okay nang bumitaw?

Matagal na kaming magkarelasyon pero parang lagi na lang kaming nag-aaway at napapagod na …

16 views
0
Relationships 2 answers Bounty 5 points

Long distance relationship habang OFW ang partner, paano niyo pinagtatagal?

Aalis na ang boyfriend ko papuntang abroad for work at natatakot ako sa LDR. Marami kasi a…

15 views
0
Relationships 4 answers Solved

LDR sa jowa na OFW, paano panatilihin ang tiwala?

Yung jowa ko, OFW sa Dubai, 2 years na kaming LDR. Nahihirapan ako sa distance at time dif…

161 views